Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Những ngày giáp tết quê tui

NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT QUÊ TÔI

(Bài số: 345)    


Những ngày giáp tết quê tôi
Không khí năm mới khắp nơi ngập tràn
Nhìn ai cũng thấy hân hoan
Nhà nhà phấn khởi rộn ràng sắc xuân.


Tối đến tiệc tùng cà rầm
Bạn bè trai gái cuối năm dập dìu
Liên hoan ly cụng liêu diêu
Chia tay năm cũ bao nhiều vấn vương.


Cây mai trước ngõ sau vườn
Buộc cành vặt lá chờ đơm bông vàng
Từng đàn con nít dọc ngang
Múa lân tập rượt trống vang tùng tùng.


Không khí náo nhiệt tưng bừng
Háo hức đón tết vui cùng sắc xuân
Năm mới đang tới rất gần
Đâu đâu cũng thấy tình xuân dạt dào.


Phố hoa giấy đỏ cờ sao
Câu đối ngày tết đón chào dán treo
Quê tôi vậy chớ còn nghèo
Ai đi xa cũng ngóng theo mong về.


Năm nay đón tết ở quê
Vòng tay trọn vẹn câu thề trước sau
Yêu thương đỏ rực một màu
Vợ chồng hạnh phúc có nhau trọn đời
Những ngày giáp tết quê tôi.




Tân phước Khánh 19h50 tối 15/01/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét