Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Sinh nhật một mình

SINH NHẬT MỘT MÌNH
(Bruno)


Bâng khuâng trăn trở vui buồn
Nửa muốn nửa thích nửa vương nửa mừng
Chẳng phải nước lã người dưng
Bởi nên nghiền ngẫm tận cùng quá đau.


Nửa đời ngó lại phía sau
Được còn khôn dại mất nhau cũng là
Trước phải trách bản thân ta
Sau rồi mới tới lũ tà quái nhân.


Biết rằng cái nợ đồng lần
Biết rằng khờ dại là thân tội đời
Biết rằng lồng lộng luới trời
Thí hồ thí cháo đám người cùng đinh.


Rũ hết chấy rận sạch mình
Từ đây thôi hết ba sinh nhẹ lòng
Ông trời đâu có bất công
Đã bù cho lại cánh đồng ngàn hoa.


Bước sang tuổi mới can qua
Cố lên gắng sức cửa nhà ấm êm
Tương lai hạnh phúc vững bền
Trước sau như một phải nên gắng mình.


Hạnh phúc là biết hi sinh
Hôm nay cực khổ một mình thủi thui
Để ngày mai rộn tiếng cười
Vợ con sung sướng vạn lời hoan ca.


Cô đơn nước mắt nhạt nhòa
Sinh nhật lạnh lẽo chỉ ta với trời
Rượu vui rượu đắng khóc cười
Thơ văn vài chữ viết chơi gọi là.




Germany 00h10 sáng 28/08/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét