Trang

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Tuấn - Thăng - Tân - Sâm

TUẤN - THĂNG - TÂN - SÂM
(Chém gió)


 

Lính quân đoàn bộ Giao thông
24.08.1981 cờ hồng giương cao
Trai tráng tỏ mặt anh hào
90 đứa lận siêu sao anh hùng.


 

Cỡi rồng IL72 ung dung
Xông sang nước Đức ngàn trùng vui sao
Neubrandenburg cờ đỏ đón chào
4 tháng luyện tiếng biết bao nghĩa tình.


 

Sứ mệnh vĩ đại quang vinh
Rải khắp nước Đức quân mình quân ta
Erfurt Karl Mark Stadt những là
Từ Rostock tới Bischofswerda khắp miền.


 

Zschopau lãnh địa xứ thiêng
25 chiến hữu tay liền trong tay
3 năm mải miết đêm ngày
Ausbildung học tập mắt say môi cười.


 

Những ngày năm ấy thật vui
DDR ta đó một trời hồng hoa
Zwickau đất lành là nhà
Từ MZ chuyển qua Trabi.


 

Thế rồi bao đứa ra đi
Bức tường Berlin đổ còn gì mà trông
Đang yên đỏ rực cờ hồng
Mây đen tư bổn bỗng không kéo về.


 

Bao nhiêu người phải ra đê
Bao nhiêu bằng hữu trở về Vietnam
1989 như một đám tang
Chúng mình mấy đứa bạn vàng te tua.


 

Chờ thời rụt cổ con rùa
Tư bổn tưởng chúng mình thua nó cười
Ai dè chỉ mấy năm thôi
Tụi mình ai cũng nên người thành danh.


 

Hôm nay ngày tốt tháng lành
Zwickau hội tụ điểm danh quân đoàn
Một trời dâu bể gian nan
Còn nhõn 4 đứa cục vàng mình đây.


 

Tự nhiên khóe mắt cay cay
Ôn nghèo kể khổ những ngày xa xưa
Khói nhang vài nén tiễn đưa
Một thời oanh liệt cho vừa tình quân.


 

Chúng mình Thăng Tuấn Tân Sâm
Hạt giống cách mạng nảy mầm bám sâu
Germany chiến địa làm giầu
Giữ thành xây lũy ngàn sau vạn đời
Tân Sâm Thăng Tuấn ta ơi...


 
Germany 06.10.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét