Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Mùa Nöel năm ấy

MÙA NÖEL NĂM ẤY
(Christian Luca)


Nöel năm ấy thủa xưa
Lúc trời với đất mới vừa lòng nhau
Giáo đường chuông đổ kinh cầu
Mình quỳ xin chúa cho nhau trọn đời.


Trắng trời trắng đất tuyết rơi
Quảng trường bao người nhộn nhịp lại qua
Mùa đông đầu tiên xa nhà
Nắm tay anh dắt em qua mình cười.


Thời gian chầm chậm dần trôi
May mắn trong đời mình đã có nhau
Từng bao nhiêu những chuyến tàu
Chở đầy thương nhớ ân sâu nghĩa tình.


Cuộc đời trong cõi ba sinh
Ngờ đâu tình mình chợ đời ngược xuôi
Chừ bây mỗi đứa phương trời
Như bông tuyết trắng buông xuôi bẽ bàng.


Ngổn ngang lòng dạ xốn xang
Giáo đường chuông đổ hai hàng lệ rơi
Mình mãi mãi mất nhau rồi
Chúa cũng thương xót cho đôi lứa mình
Nöel đêm chúa giáng sinh...




Wildeshausen đêm 24-12-2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét