Trang

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Vợ ốm


VỢ ỐM
(Tặng vợ yêu thương của chồng một chuyện hài vui mong nhận được những nụ cười của vợ )

Em đau hay sao mà ho suốt đêm vậy ?
Diêm Cúc quay mình sang bên kia không trả lời.
- Em đau hả ?
Diêm Cúc kéo chăn trùm kín đầu, nước mắt rưng rưng, từng giọt, từng giọt lăn xuống má,nàng thò tay ra khỏi chăn với hộp giấy Tempo để ở cái bàn sát bên đầu giường cho vào trong hỷ mũi và lặng im, chẳng đếm xỉa đến câu hỏi của chồng, nằm một lúc, bước xuống giường lạnh lùng vào phòng tắm lấy thuốc uống rồi lại lên giường nằm, kéo chăn phủ kín đầu.


Em đau thật à?
Diêm Cúc gắt lên từ trong chăn:
- Hỏi vậy mà cũng hỏi được,còn câu nào hay hơn nữa không ?
Tôi ngạc nhiên kêu lên:
- Ủa, sao vậy?
Vẫn cái chăn trùm kín đầu, nàng nói vọng ra:
- Trăng sao gì, mắc mớ gì đến anh mà hỏi ?
 - Sao lại không mắc mớ, em đau thì anh phải quan tâm chứ, hỏi có vậy mà cũng cằn nhằn, người gì mà khó chịu .
Nàng tức tối hất cái chăn sang một bên, vừa lấy giấy lau nước mắt vừa nói:
- Ai mượn anh hỏi ? Mấy hôm nay anh biết người ta đau nhưng cứ lờ đi, anh cứ tỉnh như không, cứ làm như nhà này không có em hiện diện...chắc tại đêm qua em ho, em sổ mũi suốt đêm làm anh mất ngủ nên anh mới để ý chứ gì...em có chết anh cũng đâu có biết.
Tôi vội vàng phân bua:
 - Em nói quá, em đau sao lại không biết, chỉ tại chưa kịp hỏi thôi, em không nhớ kỳ trước em đau anh đã nấu cháo cho em sao? Lúc đó anh đâu có thấy em cằn nhằn như bây giờ.
 - Nói đến nồi cháo của anh mà vãi cả linh hồn, em đâu có ngờ cái tài săn sóc người bệnh của anh nó khéo léo đến như vậy. Bị đau nằm chờ cả buổi để được ăn miếng cháo của chồng nấu, hổng dè vừa mới đưa muỗng lên thử đã phỏng cả môi vì mặn. Anh đem hết muối ở Kaufhale về bỏ vào nồi cháo cho em ăn để em lên tăng-xông chết sớm chứ gì ? Anh cố tình hại em, anh cố tình đầu độc em, em làm gì không nên không phải cứ việc nói ra...à hay là anh muốn có tự do? Nếu vậy cứ việc nói, em cho anh toại nguyện, đâu cần chờ lúc em đau để đối xử tệ với em như vậy? Hôm ấy em có dám đụng đến chén cháo của anh đâu mà kể công với em. Đang đau muốn chết mà cũng phải lết xuống bếp nấu mì gói ăn để uống thuốc...anh muốn em chết sớm cho rảnh nợ có phải không?


Tôi cười và ghé xuống nằm sát bên cạn nàng vừa đùa, vừa dỗ dành:
- Nói bậy không à, làm sao anh lại muốn em chết chứ? Em chết anh ở với ai ?
Diêm Cúc hờn mát:
 - Thiếu gì người đang chờ anh, có con gà mái tơ ở Đồng nai đang chờ anh đó, về nhanh đi mà kiếm kẻo nó chạy mất,có cần em mua vé máy bay cho nữa không ? em đâu có là cái thá gì đối với anh, vì thế em đau, anh đâu có thèm quan tâm, sống chết mặc em mà...
 + Sao lại không quan tâm, không lo cho em ? Không lo mà hôm ấy anh tình nguyện nấu cho em hả? Chỉ tại hôm ấy anh vô ý không nếm trước, nồi cháo mới mặn có chút xíu mà em cũng nhắc đi nhắc lại hoài, anh không ngờ em lại nhớ dai như vậy. Hôm ấy anh định đổ đi nấu nồi khác nhưng em đâu có chịu, vậy mà bây giờ gán ghép anh nào là muốn đầu độc, muốn em chết sớm...những cái tốt của anh chẳng bao giờ nghe nhắc đến, chỉ thấy em nhắc những cái không đâu vào đâu à. Hôm ấy anh đâu có thấy em nói gì ? Vậy mà hôm nay nghe em diễn giải cái nồi cháo đó anh cảm thấy mình đáng tội " Cẩu đầu trảm " chứ chẳng rỡn !
 - Ghét anh quá hà !...Hôm ấy tại người ta đau, vả lại thấy chén cháo của anh là hết cả ý thì còn đâu mà nói được. Nhưng anh cũng không cần phải phân bua với em làm gì, anh đối xử với em ra sao em biết mà, chỉ có người ngoài là bị anh bịt mắt thôi, ở trong chăn mới biết chăn có rận,con nào con nấy to bự có ai biết cho đâu...Thiên hạ không biết cứ tưởng là em có phước được chồng cưng chiều lắm không bằng.
Nàng ngừng lại lấy giấy lau nước mắt rồi tiếp:
 - Anh tưởng em không nói là không có chuyện gì xảy ra hả? Không nói đâu có nghĩa là em quên, chỉ tại anh nhắc đến nên em mới nói thôi...à, hay là hôm nấu cháo cho em, anh mơ tưởng đến con gà mái tơ chân chì kia ở Đồng nai...chắc là nhớ ngày xưa cũng xúc cháo từng thìa cho nó...nên mới lơ đễnh bỏ đầy muối vào nồi chứ gì?


Diêm Cúc tủi thân...
Những giọt nước mắt nàng cứ thi nhau chảy dài trên má, hộp Taschentuch cứ vơi dần nên những tờ giấy vừa lau xong quăng xuống nền nhà cứ như bươm bướm đậu chắc là muốn để chồng nhìn ngứa mắt cho bõ ghét...

 + Trời ạ,em đau mà sao nói nhiều thế ? Em nhìn xem, trong phòng toàn là giấy lau của em, có cần anh lấy hộp khác cho em không? Mấy hôm nay giấy Sonderangebot rẻ lắm...em nói cứ như thật ! Nàng sừng sộ như con mèo gầm gừ sẵn sàng dương nanh vuốt ra để cào:
 - Sao lại không thật ? Bộ em bịa ra cho anh hả ? Sự thật bao giờ cũng phũ phàng, cũng khó nghe cả,nhưng anh đừng có hòng đùa, em không có cười đâu, không phải những lúc anh làm sai rồi cứ giả lả là xong chuyện. Ngày xưa khi mới đến với nhau, sao anh chiều chuộng vợ anh đến thế? Người ta chỉ mới chỉ giả bộ húng hắng một tý làm duyên,vậy mà anh đã quýnh lên rồi ! Còn bây giờ anh đâu có coi em ra gì,em đau thế nào anh cũng mặc, em có chết anh cũng chẳng màng...Đàn ông các anh thật toàn những người vô tình bạc bẽo...

 + Em hay giận quá, đúng là hay hờn, hèn chi trước khi đưa em sang đây, Các anh các chị nhất là chị Ba, anh Tư cứ dặn đi dặn lại là em hay hờn mát lắm, anh ráng mà chiều. Vậy mà cứ bị giận lên, giận xuống hoài...nhưng nói gì thì nói, em đau thì em cũng phải nói chứ, em thấy bác sĩ còn phải hỏi bệnh nhân đau ở đâu? Đau thế nào? Huống gì anh. Em không nói làm sao anh biết, phải chi em nói mà anh không quan tâm thì em mới trách anh được, phải không?
Diêm Cúc hứ một tiếng dài rồi trả lời:
 - Nói như anh thì nói làm gì? Vậy mới biết là người ta có thương mình hay không? Đâu phải việc gì cũng nói ra, như vậy đâu còn ý nghĩa...không nói với anh nữa, anh làm ơn nằm xích  ra ngoài đi để em yên...đêm nay anh ra phòng khách mà ngủ kẻo không em lại làm mất giấc ngủ vàng ngọc của anh...
Tôi vôi kéo vai nàng năn nỉ:
- Thôi mà, anh biết rồi, để anh cạo gió cho em mau hết bịnh.
Diêm Cúc vội vàng hất tay tôi, nằm lui ra xa:
- Khỏi cần, đừng đụng đến em,cám ơn lòng tốt của anh,em không cần anh lo nữa...người ta đau cái gì cũng đòi cạo gió,rõ vô duyên, em dư sức biết mánh của anh lắm mà...chỉ chờ nước đục thả câu thôi.
+ Em sao kỳ cục dzậy,đúng là nắng không ưa,mưa không chịu,đàng nào cũng nói được,không biết sao cho vừa lòng...chỉ giỏi suy bụng ta ra bụng người.
 - Anh làm như anh tử tế lắm không bằng, em nhớ lúc mới đón em qua đây mỗi lần đi phố, băng qua đường,anh nắm chặt tay em, kéo em đi sát vào anh làm tay em đau điếng phải kêu lên, anh còn xuýt xoa phân bua nói sợ em bị xe đụng...phải mà,bây giờ hai đứa có về Saigon đi phố băng qua đường,chắc anh đẩy em đi trước để xe có đụng,thì đụng trúng em chứ gì ? không ngờ lòng dạ anh lại dã man như vậy.


Trời  phật vợ yêu vợ quý của anh.
Thật đúng là đàn bà khéo tưởng tượng, có bé xé ra to, chỉ có vậy mà cũng cằn nhằn, may là em đau, chứ không thì chắc là anh chết...
Diêm Cúc đay nghiến:
- Ồ, vậy ra anh muốn em đau phải không? Biết mà,anh mà thương yêu gì em ? Bây giờ anh chán chê rồi chứ gì? Vả lại em đâu dám cằn nhằn anh,em là cái thá gì mà dám cơ chứ...nhưng mà em cũng phải nói để anh nhớ lại xem em nói có đúng hay thêm bớt cho anh?...người ta đau, anh giả lơ như không biết, còn anh đau, đâu đợi anh lên tiếng, anh làm như chỉ có anh là biết đau, còn thiên hạ mình đồng da sắt cả, không được đau, được ốm. Anh đau một tí anh kêu ầm lên, làm như sắp chết đến nơi khiến người ta hết hồn săn sóc anh từng li, từng tí, cơm bưng nước rót, thuốc đưa đến tận miệng ? Đó, anh xem anh đối với em có được một phần mười như em đối với anh không?
Vừa nói,nàng vừa thút thít nằm lại xuống giường kéo chăn chùm kín đầu, không quên nói vọng ra:
- Em mệt rồi,không thèm nói với anh nữa, anh đi ra cho em nằm.
+ Thôi được rồi vợ yêu nhứt thế gian của anh ui,để anh xuống bếp nấu cháo thịt cho gừng vào để em ăn cho mau giã cảm,bảo đảm với em lần này sẽ vô cùng Lecher ngon lém...chưa vô  khỏi miệng đã lọt xuống nằm gọn trong Bao tử rồi kìa !
Nàng vẫn còn hờn mát:
Hổng cần...ai thèm ăn mà đòi bày đặt nấu với chả nướng !




Germany 01h15 nửa đêm về sáng 15/06/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét